Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Sai lầm khi chọn mua máy trợ giảng giá rẻ




Những ưu việt khi sử dụng mà máy trợ giảng đem lại khiến chúng ngày càng trở nên phổ biến.Thị trường máy trợ giảng đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã, giá thành thì từ cao đến thấp đủ loại… Người tiêu dùng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm của hãng V-Plus, Samlap, Takstar (trung quốc), Camac UNIZONE (của Hàn Quốc) hay một số thương hiệu khác có xuất xứ đài loan Mipro.…
thiết bị trợ giảng
thiết bị trợ giảng

 Máy trợ giảng gồm 3 phần cơ bản: mic không dây, bộ thu- phát sóng và loa. Công suất thiết bị dao động từ 10w tới 120W. Tùy vào các điều kiện thực tế khác nhau như số lượng học sinh, không gian phòng học, nội dung bài giảng, người sử dụng... mà lựa chọn loại  thiết bị trợ giảng phù hợp.

Chọn mua máy trợ giảng giá rẻ không có lẽ là bạn đang tiết kiệm mà đó lại là một sai lầm vì
hầu hết các loại máy này hay bị những lỗi thường gặp sau:

1.Độ bền thấp:

 tuổi thọ của máy trợ giảng giá rẻ không cao, dùng một thời gian ngắn là bạn đã bắt gặp ngay những lỗi kỹ thuật thông thường. Còn chưa kể đến việc những loại máy này còn bi bỏ qua bảo hành vì thường là hàng nhái.

2. Chất lượng âm thanh kém:

sai lầm khi chọn mua máy trợ giảng
chất lượng âm thanh kém

 Cộng hưởng âm (có tiếng rít ), âm thanh phát ra không trung thực, thường bị méo tiếng, khi vặn lên mức max thì hay bị rè, rít gây khó chịu. Điều này gây khó chịu cho cả người giảng dậy và người tiếp nhận âm thanh, giảm hiệu quả sử dụng.
3.Thời gian sử dụng pin không được lâu:
 Những máy trợ giảng loại này thường là từ 2-4 giờ (thời gian đầu), chỉ bằng 1/4 thời gian sử dụng của một máy trợ giảng thông thường. Gây bất tiện cho người sử dụng trong việc phải thường xuyên phải sạc cho máy, nếu việc truyền đạt thông tin kéo dài nhất là đối với các hướng dẫn viên du lịch phải thuyết minh ,hướng dẫn cho khách du lịch hàng giờ thì đây sẽ là một cản trở vô cùng lớn.
4. Bất tiện, thiếu tính thẩm mỹ khi sử dụng: 
 Các mẫu nhỏ thì công suất thấp, nếu muốn có công suất cao thì phải dùng loại loa to có kèm một bộ phát nhưng như vậy khá là cồng kềnh. Mặt khác khi sử dụng loại máy trợ giảng này nếu khi thuyết trình người sử dụng bất cẩn đi đền quá gần loa sẽ gây ra sự công hưởng.

Nói tóm lại chọn mua một máy trợ giảng giá rẻ để tiết kiệm chi phí là một sai lầm, bạn nhanh chóng sẽ phải quảng nó đi và lại tốn công sức để chọn cho mình một chiếc khác.Thay vì vậy, hãy cân nhắc kỹ các tiêu chí để chọn mua được một thiết bị trợ giảng ưng ý.
Bài viết liên quan: 6 tiêu chí khi chọn mua máy trợ giảng cho giáo viên enlightenedenlightened

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */