Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Bí quyết quảng bá cho fanpage facebook





Trong nhiều cuộc khảo sát trước đây, tính năng “trả lời bình luận” được đánh giá là một trong 2 tính năng được người dùng chờ đợi nhiều nhất để xuất hiện trên Facebook. Với tính năng nổi bật của phần mềm Facebook- MassFacebook Ads cho phép tự động comment càng tạo sự khác biệt hơn với mạng xã hội Facebook.

Nếu bạn là DN đang sử dụng Facebook, bạn hẳn là đã tự thành lập một trang người hâm mộ (Fan Page) cho riêng mình rồi. Trang người hâm mộ được thiết kế là để dành riêng cho các DN và các thương hiệu nào muốn kết nối với các khách hàng thân thuộc lẫn các khách hàng tiềm năng ở diện rộng hơn.​ Fanpage facebook đã và đang là cách thức mà doanh nghiệp sử dụng để quảng bá website của mình.

mạng xã hội facebook đình đám

1. Kết nối fanpage và blog của bạn:

Hãy quên câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương” đi. Nếu bạn muốn người ta biết về trang Người hâm mộ của bạn thì bạn phải nói cho họ biết chứ.

Bắt đầu từ việc nhỏ nhất, hãy đặt đường dẫn đến trang của bạn trên web và blog. Để đường dẫn ở vị trí dễ thấy trên trang Web, đặt biệt là tại các vị trí hấp dẫn như là đầu trang hay ở đầu phía cột trái và cột phải. Hãy thêm vào một biểu tượng Facebook để thu hút sự chú ý vào đường dẫn đó.

Để tăng cường sức quảng cáo, hãy dùng các quảng cáo trong Facebook, các bài đăng blog, biểu ngữ, và các hình thức quảng cáo khác để đưa trang hâm mộ của bạn đặt trước mắt người hâm mộ.​

2.Dùng email gửi lời mời đến khách hàng.

Đừng ngại ngùng gì về chuyện đó. Nếu bạn muốn có người hâm mộ, gửi một email cho mọi người trong danh sách của bạn kèm với một lời mời mọc đại loại như “Chúng tôi mong bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi. Click vào đây để đến thăm trang của chúng tôi và trở thành một Fan”. Tôi biết một số người sẽ nghĩ như vậy là quá gượng ép, nhưng sao phải thấy xấu hổ khi hỏi người khác trở thành người hâm mộ của mình chứ?

xây dựng thương hiệu facebook
 ​
3. Xây dựng thương hiệu Facebook
Face không chỉ là một mạng xã hội đơn thuần mà còn là một trường kinh doanh và quảng cáo của bạn. Đừng coi nhẹ nó, hãy để tâm đến nó và quảng bá như chính một phần thương hiệu của bạn. Nhắc đến trang Facebook của bạn trong các cuốn tự giới thiệu, mail trực tiếp, danh thiếp, chữ ký dưới mail, trên các quảng cáo, gài trong các gói hàng, chêm vào các kiện hàng, bất cứ chỗ nào có thể.

Trang hâm mộ Facebook của bạn cũng giống như bất cứ món hàng nào của bạn và bạn muốn tất cả mọi người đều phải biết đến nó. Bạn phải truyền bá các thông tin về nó đến mọi địa điểm tiếp xúc khách hàng công cộng và phải thường xuyên hết sức có thể.

4. Chia sẻ thật nhiều thông tin về doanh nghiệp
Bản thâm facebook cũng muốn thông tin của bạn được rõ ràng chứ không chỉ người dùng.
Mỗi trang người hâm mộ đều có bao gồm một thẻ thông tin. Đây là nơi để bạn cung cấp một đường dẫn đến trang web hay bảng thông tin tóm tắt về doanh nghiệp, sứ mệnh của bạn, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nhưng đừng tự hạn chế mình là chỉ điền những thông tin tối thiểu nhất thôi, cũng đừng thấy bị gượng ép vì bạn chỉ được cung cấp các mục có sẵn. Hãy sáng tạo và điền vào các loại tin tức khác nữa.

Điển hình như, trong bảng tóm tắt về công ty của mình, bạn có thể dẫn ra danh sách các đường dẫn đến các mục riêng trong trang web của công ty mình, mẫu đăng ký được cập nhật tin tức về công ty, các trang truyền thông xã hội khác của bạn, hay bất kể cái gì mà bạn thấy thích.

5. Tạo ra một bãi đáp cùng một mục đích cụ thể

Sao bạn lại để cho người vào thăm trang Facebook của mình đụng vào một bức tường đầy những bài đăng cẩu thả và những câu bình luận vô thưởng vô phạt?

Về mặt ứng dụng, Facebook cung cấp một ứng dụng đặc biệt gọi là Thống kê FBML – Facebook Markup Language, cho phép bạn dùng những mã cộng dồn viết web cơ bản để diễn dịch bất cứ một trang web nào bạn muốn thành một trang đại diện trong một hộp hay một thẻ duy nhất.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng này, nhúng đoạn mã của bạn vào, và điều chỉnh các thông số để cho mọi người dù không phải là người hâm mộ cũng có thể vào được trang đó ngay lần đầu tiên. Bạn có thể cung cấp vài dòng giới thiệu ngắn về tổ chức của bạn và hỏi mọi người xem họ có muốn trở thành người hâm mộ hay không.

Tôi dùng kỹ thuật này cho một trang mà tôi điều hành không vì mục đích thương mại, và nó đã giúp biến số người vào thăm trang này chấp nhận trở thành người hâm mộ trang của tôi tăng lên gấp hai hay ba lần.
6. Thêm nhiều nội dung

Những chuyên gia viết thư trực tiếp đã luôn biết sức mạnh của nội dung hằng bao năm nay rồi, và điều này vẫn đúng trong thế giới trực tuyến. Bạn càng đưa ra nhiều thông tin và các cơ hội tiếp xúc, thì trang hâm mộ của bạn sẽ càng trở nên mở mang, lôi kéo và hấp dẫn khách hàng của mình hơn.

Đăng ít nhất một bài một ngày lên trang của mình, 2 hay 3 lần lại càng tốt. Nên điều chỉnh để trang hâm mộ của bạn cho phép người hâm mộ đăng lời bình, hình ảnh, đường dẫn và cả video.

Bạn cũng có thể dùng chức năng viết Thư ngắn – Notes để nhập thêm các thông tin RSS, hay dùng Youtube để đăng video, và ứng dụng Phòng Họp – Discussion để tạo ra các diễn đàn nhỏ.

tạo events trên facebook

7. Khuấy động không khí bằng các sự kiện
Không chỉ là thông tin liên quan đến lĩnh vực của bạn có thể đăng tải thêm những thông tin mà xã hội đang chú ý. Đăng tải những sự kiện và mời mọi người tham gia. Bạn có thể dùng Thống kê FBML để làm được nhiều hơn là chỉ tạo ra một trang đại diện. Bạn có thể thêm vào một khu vực mua sắm nhỏ, các lời mời chào, coupon và quà thưởng, sự kiện hay các thông báo khuyến mãi, đăng tin tuyển dụng – bất cứ gì bạn cần.

Hãy xem trang hâm mộ như một phần của trang web chính của mình. Nhưng hãy cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh các lầm lẫn có thể khiến trang của bạn bị khóa. Facebook vô hiệu hóa các trang cá nhân không cần cảnh báo trước và cũng chẳng hề do dự đâu.

8. Hãy làm vài chiến dịch “Marketing trực tiếp”


Khác với trang nhóm (group page), bạn chỉ được kết nối với tối đa là 5000 thành viên thôi, một trang hâm mộ cho bạn khả năng gửi tin nhắn trực tiếp tới số người hâm mộ không giới hạn. Nó giống như email, chỉ khác là nó sẽ hiển thị trong hộp thông báo của những người hâm mộ của bạn.

Bạn có thể dùng chức năng này để lái lượng người thăm đến nhà mình, thông báo sự kiện, hay chia sẻ các thông tin quan trọng. Nhưng đừng lạm dụng nó. Cũng như việc bạn không thể email một khách hàng suốt 5 lần trong một ngày, bạn cũng cần tỏ ra biết điều khi sử dụng tin nhắn trực tiếp của Facebook.

9. Dụ dỗ những người đăng ký tin tức qua email

Ở đây chúng ta lại nói về Thống kê FBML lần nữa. Bạn sẽ thấy là nó chính là công cụ mạnh nhất mà Facebook cung cấp. Và nếu bạn có một danh sách email, Facebbook sẽ cho bạn thêm một cách nữa để mời gọi người đăng ký nhận thông tin. Chỉ cần đặt đoạn mã đăng ký của bạn trong FBML để tạo ta một thẻ hay một hộp ở bên cạnh, hay cả hai.

10. Nghiên cứu lượng khách hàng của bạn

Các công cụ tầm nhìn cho phép bạn nhìn thấy đoạn nhỏ trong lượng người hâm mộ của mình, như là có bao nhiêu câu bình luận và tương tác mà bạn tạo được, số lượng người hâm mộ thường xuyên hoạt động trong các độ tuổi khác nhau, sức tăng trưởng của lượng người hâm mộ của bạn, nơi cư ngụ của người hâm mộ, và hơn thế nữa.

Nó không hẳn đã là một công cụ nghiên cứu số một, nhưng nó cho bạn một cái nhìn sơ lượt về sức khỏe của trang của bạn. Facebook đã thông báo là họ sẽ còn tung ra nhiều chức năng hơn nữa.

11. Tìm hiểu về các đối thủ

Bạn chắc chắn là có nghiên cứu về đối thủ của mình trên tất cả các phương diện đó, vậy thì tại sao lại không làm thế trên Facebook?

Tìm hiểu xem họ làm thế nào để xúc tiến trang của mình và thu hút người hâm mộ. Tìm hiểu xem họ đang dùng các chức năng nào, cách họ tiếp xúc với khách viếng thăm, loại nội dung và mức độ thường xuyên họ đăng bài, tốc độ phát triển của họ.

Có rất nhiều doanh nghiệp khôn khéo trên Facebook, hãy học hỏi từ họ đi.

12. Tận dụng tất cả các tính năng

Facebook luôn có những công cụ cho chia sẻ video, chuyển nhập các bài post của bạn vào Facebook, liệt kê các sự kiện, tổ chức bỏ phiếu, tổ chức các buổi hội thảo trực truyến – hàng trăm cách để giao tiếp với nhau.

Nếu bạn đã nghiêm túc muốn biến trang người hâm mộ của mình thành một địa điểm tập hợp cho người hâm mộ và khách hàng, hãy bỏ thời gian để nghiên cứu tường tận bất cứ gì có thể, và phải biết tận dụng bất cứ thứ gì có thể có ích cho doanh nghiệp của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */