Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Hình thức quảng cáo trực tuyến nào đang được ưu chuộng ?



Công nghệ thông tin phát triển kéo theo những xu hướng quảng cáo mới.Không phải là sự phủ nhận quảng cáo truyền thống, không phải là quảng cáo phiền toái mà là những quảng cáo đem lại tương tác cao- Quảng cáo trực tuyến. Đây được xem là một hình thức quảng cáo mang lại giá trị thặng dư cao thông qua việc  làm tăng giá trị nhận diện thương hiệu của sản phẩm đối với người xem.
Bài viết dưới đây xin giới thiệu cho bạn những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến và có lẽ vẫn là xu thế cho năm 2015:

quảng cáo banner, logo

Quảng cáo logo-banner:

Hiệu ứng ăn theo, dựa vào những website, diễn đàn nổi tiếng uy tín có lượng truy cập lớn. Cách thức này đang rất phổ biến. Các dạng banner thường có dạng gif, flash hay video… Một trong những quảng cáo logo, banner đang được ưa chuộng và đặt hiệu quả cao đó là facebook, fanpage.
Mục đích của việc làm này là nhắm đến những khách hàng thường xuyên sử dụng internet như một công cụ truy cập thường nhật hàng ngày. Phát triển một banner quảng cáo hiệu quả có thể sẽ đem hàng nghìn người đến với website của bạn – những người hoàn toàn có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn sau này. Và chi phí cho một quảng cáo như thế này không hề nhỏ nên thường chỉ dành cho các công ty lớn, tập đoàn. Nhưng đồng nghĩa với nó thì đây là môt hình thức quảng cáo doanh nghiệp trực tuyến hiệu quả mang lại giá trị dài lâu và bền vững.

Quảng cáo tại google, facebook:

quảng cáo facebook hiệu quả

Google, facebook hiện nay được xem là hai ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo. Đây là những công cụ tìm kiếm tiên phong cho sự đi đầu của công nghệ internet. Một hình thức tìm kiếm và chia sẻ thông tin miễn phí được người sử dụng internet tin dùng bấy lâu.
Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.
Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.
Lý do xảy ra sự chênh lệch giữa chi phí trên Google và Facebook là: quảng cáo Google hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa đã được mua từ trước, quảng cáo Facebook lại hiển thị ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những ai phù hợp với cách nhắm mục tiêu được chọn.

Quảng cáo bằng đường text link:

quảng cáo textlink

Textlink (hay còn gọi là Backlink) là các đường dẫn liên kết trỏ đến các trang web, tài liệu, hình ảnh, video trên website của bạn từ một website khác bất kỳ. Trong lập trình thường các textlink thường được hiển thị dưới dạng gạch chân và có màu xanh nước biển cho các link chưa được click và màu nâu cho các link đã được click.
Textlink của bạn sẽ được hiển thị theo dạng text (từ khóa + đường dẫn tới website của bạn)

Quảng cáo bằng cách đặt đường link text đến website hay sản phẩm của công ty, doanh nghiệp cũng đang là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến được nhiều người tin dùng bởi sự tiện lợi và hiệu quả trong thời gian ngắn. Với một đường link có đầy đủ thông tin của website, công ty, các dịch vụ… sẽ giúp bạn tra cứu thông tin dễ dàng hơn thông qua internet.

Thị trường quảng cáo online một thị trường màu mỡ trong những năm qua. Với những cách thức quảng cáo khác nhau đưa lại, mỗi doanh nghiệp cần lựa chọn hướng đi phù hợp cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */