Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Email-marketing có còn hiệu quả?



 Email marketing một trong những hình thức E-marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.
Đã có nhiều tai tiếng, phản hồi về tác dụng của công cụ e-marketing này về lượng người mở thư, mức độ spam... tuy nhiên với những cách thức khai thác hiệu quả công cụ này vẫn sẽ đem lại hiệu quả.
Email là công cụ liên lạc thường xuyên nhất được sử dụng trong kinh doanh ngày nay. Nó dễ dàng, nhanh chóng và ít làm phiền người khác hơn một cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản. Hầu hết chúng ta nhận được hàng trăm email một ngày và do đó của chúng ta cũng vậy. Đó là lý do chính tại sao các email có thể bị mất hoặc bị bỏ qua.

email marketing

Đối với nhiều doanh nghiệp, sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội đã làm suy giảm tiếp thị bằng email. Đó là một sai lầm. Email marketing vẫn là cách có hiệu quả cao để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Trong năm 2013, 3,6 tỷ người có tài khoản email. Người ta ước tính rằng vào năm 2016, con số này sẽ tăng lên 4,3 tỷ người. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để dẫn dắt đám đông, nhưng email mới chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự.
Trong những năm qua, tiếp thị email đã nhận nhiều phản hồi xấu vì thư rác, nhưng mọi người vẫn đang sử dụng email hằng ngày. Email marketing có thể được coi là công cụ tốt nhất trong kho vũ khí tiếp thị của bạn. dưới đây là 6 giải pháp giúp bạn thành công.

Giải pháp 1: Cung cấp một sự khuyến khích để đối tượng mục tiêu đăng ký email.
Đem lại giá trị cho khách hàng và bạn sẽ nhận lại được những giá trị. Một phần mềm hay video mễn phí không còn là món quà có giá trị thu hút khách hàng. Bạn hãy dành thời gian để tạo ra một món quà thật sự cần thiết cho người đăng ký email. Khi ai đó có được một thứ có giá trị từ bạn, họ sẽ sẵn sàng đáp lại bằng thứ khác thậm chí có giá trị cao hơn. Hãy thử thực hiện, bạn sẽ thấy một sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi.

Giải pháp 2: Tập trung vào những việc nhỏ.
Một chiến lược email marketing thất bại đến từ chính những thiếu sót từ nội dung thư:
thiet ke webTiêu đề mạnh mẽ.
thiet ke webNghiên cứu thời gian tốt nhất để gửi email.
thiet ke webNói thẳng vào vấn đề.
thiet ke webCách trình bày.

thiet ke webNút “call to action” rõ ràng.
khai thác email marketing một cách hiệu quả

Giải pháp 3: Sử dụng tự động hóa.
Sử dụng các công cụ trên phần mềm và tự hóa thời gian và số lượng gửi, tối ưu thời gian , tiếp cận thời gian người dùng mở thư đọc và giải phóng thời gian để bạn  làm nhiều công việc khác. Một trong những điều tuyệt vời về tiếp thị qua email là bạn có thể đã tự động chạy các chiến dịch 24/7. Bạn có thể thiết lập phản ứng tự động với các dịch vụ Mailchimp, Aweber hoặc Infusionsoft. Những chiến dịch này được thiết kế để giới thiệu khách hàng mới cho công ty, những gì công ty của bạn cung cấp. 

Giải pháp 4: Cá nhân hóa email:
Cá nhân hóa email gửi đi là một cách thức để người nhận mail thấy họ được tôn trọng và quan tâm. Những người trong danh sách email của bạn sẽ cảm thấy giống như họ đang tham gia một câu lạc bộ VIP. Ít nhất mỗi tháng một lần, gửi nội dung dành riêng cho những người này, Họ sẽ nhận ra giá trị và đăng ký theo dõi để nhận được thông tin từ bạn, thậm chí họ sẽ giới thiệu cho người khác và xem tất cả email nhận được từ bạn.

hiệu quả chiến lược email

Giải pháp 5: Không ngừng phát triển danh sách email của bạn.
Cho dù bạn có một danh sách email 50 người hoặc 500.000 người, vẫn phải luôn luôn phát triển danh sách của bạn. Mọi người sẽ đến và đi, việc thêm mới là quan trọng để giữ cho danh sách email của bạn luôn hiệu quả. Hãy tận dụng đầy đủ các phương tiện truyền thông xã hội, hội thảo, video để phát triển và nuôi dưỡng danh sách email của bạn
Những  công cụ e-marketing: email, quảng cáo facebook, seo... đều có những ưu nhược điểm riêng , tuy nhiên biết cách khai thác chúng một cách hợp lý thì đều cho hiệu quả.email marketing cũng vậ, vẫn sẽ còn hiệu quả nếu chúng ta biết các sử dụng hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */