Email marketing một trong những hình thức E-marketing là một
hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để
giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của
bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng,
tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.
Đã có nhiều tai tiếng, phản hồi về tác dụng của công cụ
e-marketing này về lượng người mở thư, mức độ spam... tuy nhiên với những cách
thức khai thác hiệu quả công cụ này vẫn sẽ đem lại hiệu quả.
Email là công cụ liên lạc thường xuyên nhất được sử dụng
trong kinh doanh ngày nay. Nó dễ dàng, nhanh chóng và ít làm phiền người khác
hơn một cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản. Hầu hết chúng ta nhận được
hàng trăm email một ngày và do đó của chúng ta cũng vậy. Đó là lý do chính tại
sao các email có thể bị mất hoặc bị bỏ qua.
Đối với nhiều doanh nghiệp, sự phát triển của phương tiện
truyền thông xã hội đã làm suy giảm tiếp thị bằng email. Đó là một sai lầm.
Email marketing vẫn là cách có hiệu quả cao để tăng doanh thu cho doanh nghiệp
của bạn.
Trong năm 2013, 3,6 tỷ người có tài khoản email. Người ta ước
tính rằng vào năm 2016, con số này sẽ tăng lên 4,3 tỷ người. Phương tiện truyền
thông xã hội là một cách tuyệt vời để dẫn dắt đám đông, nhưng email mới chuyển
đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự.
Trong những năm qua, tiếp thị email đã nhận nhiều phản hồi xấu
vì thư rác, nhưng mọi người vẫn đang sử dụng email hằng ngày. Email marketing
có thể được coi là công cụ tốt nhất trong kho vũ khí tiếp thị của bạn. dưới đây
là 6 giải pháp giúp bạn thành công.
Giải pháp 1: Cung cấp một sự khuyến khích để đối tượng mục
tiêu đăng ký email.
Đem lại giá trị cho khách hàng và bạn sẽ nhận lại được những
giá trị. Một phần mềm hay video mễn phí không còn là món quà có giá trị thu hút
khách hàng. Bạn hãy dành thời gian để tạo ra một món quà thật sự cần thiết cho
người đăng ký email. Khi ai đó có được một thứ có giá trị từ bạn, họ sẽ sẵn
sàng đáp lại bằng thứ khác thậm chí có giá trị cao hơn. Hãy thử thực hiện, bạn
sẽ thấy một sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi.
Giải pháp 2: Tập trung vào những việc nhỏ.
Một chiến lược email marketing thất bại đến từ chính những
thiếu sót từ nội dung thư:
Tiêu đề mạnh mẽ.
Nghiên cứu thời gian tốt nhất để gửi email.
Nói thẳng vào vấn đề.
Cách trình bày.
Nút “call to action” rõ ràng.
Giải pháp 3: Sử dụng tự động hóa.
Sử dụng các công cụ trên phần mềm và tự hóa thời gian và số
lượng gửi, tối ưu thời gian , tiếp cận thời gian người dùng mở thư đọc và giải
phóng thời gian để bạn làm nhiều công việc
khác. Một trong những điều tuyệt vời về tiếp thị qua email là bạn có thể đã tự
động chạy các chiến dịch 24/7. Bạn có thể thiết lập phản ứng tự động với các dịch
vụ Mailchimp, Aweber hoặc Infusionsoft. Những chiến dịch này được thiết kế để
giới thiệu khách hàng mới cho công ty, những gì công ty của bạn cung cấp.
Giải pháp 4: Cá nhân hóa email:
Cá nhân hóa email gửi đi là một cách thức để người nhận mail
thấy họ được tôn trọng và quan tâm. Những người trong danh sách email của bạn sẽ
cảm thấy giống như họ đang tham gia một câu lạc bộ VIP. Ít nhất mỗi tháng một lần,
gửi nội dung dành riêng cho những người này, Họ sẽ nhận ra giá trị và đăng ký
theo dõi để nhận được thông tin từ bạn, thậm chí họ sẽ giới thiệu cho người
khác và xem tất cả email nhận được từ bạn.
Giải pháp 5: Không ngừng phát triển danh sách email của bạn.
Cho dù bạn có một danh sách email 50 người hoặc 500.000 người,
vẫn phải luôn luôn phát triển danh sách của bạn. Mọi người sẽ đến và đi, việc
thêm mới là quan trọng để giữ cho danh sách email của bạn luôn hiệu quả. Hãy tận
dụng đầy đủ các phương tiện truyền thông xã hội, hội thảo, video để phát triển
và nuôi dưỡng danh sách email của bạn
Những công cụ
e-marketing: email, quảng cáo facebook, seo... đều có những ưu nhược điểm riêng
, tuy nhiên biết cách khai thác chúng một cách hợp lý thì đều cho hiệu quả.email
marketing cũng vậ, vẫn sẽ còn hiệu quả nếu chúng ta biết các sử dụng hợp lý.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét