Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Google sợ Facebook

Google và  Facebook 2 ông lớn này đang chạm trán nhau trong nhiều mảng kinh doanh. Phải nói rằng Nguồn thu của hai ông lớn nay chủ yếu đến từ mảng quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo facebook đang đem lại nguồn lợi không nhỏ cho facebook, doanh thu lên tới hàng tỷ USB  khiến facebook trở nên mạnh mẽ hơn với Google hơn bao giờ hết. Cuộc chiến cạnh tranh giữ Facebook và Google ngày càng trở nên khốc liệt.
cạnh tranh khốc liệt facebook vfa google

Mỹ luôn là thị trường quảng cáo trực tuyến của hai ông lớn này, thống kê năm 2012 cho thấy mặc dù doanh thu quảng cáo trực tuyến toàn cầu của Facebook ít hơn nhiều lần so với Google. Facebook với 4,28 tỷ đôla và 43,69 tỷ ddoola là mức Google đạt được. Tuy nhiên thống kê lại cho thấy lượng truy cập hàng tháng của người dùng Mỹ năm 2012 của 2 ông lớn này gần như ngang nhau, 1.15 tỷ người truy cập hàng tháng và facebook và 0.17 tỷ người Mỹ truy cập vào Google hàng tháng.

 Google có sợ facebook?
Facebook có một thứ Google không có, và thứ này là lí do khiến cho Larry Page phải lo lắng: Facebook biết bạn là ai.Những gì bạn viết lên wall nhà mình sẽ không chỉ đơn giản nằm đấy cho bạn bè, người thân xem. Dựa vào đó, Facebook có thể định hướng nội dung những quảng cáo mà bạn sẽ nhìn thấy, với một mức độ chi tiết và chính xác hơn những gì Google đang làm.

Công cụ tạo quảng cáo facebook rất đơn giản và dễ nắm bắt. Chỉ cần xác định đối tượng, viết một tiêu đề và vài dòng mô tả, chèn một cái ảnh. Done! Nhưng chưa hết. Sức mạnh của Facebook nằm ở đây: targeting page. Bạn có 1 rổ những tùy chọn rằng ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Khu vực, độ tuổi, giới tính, sở thích, tình trạng quan hệ, ngôn ngữ, trình độ học vấn, nơi làm việc, v…v. Trong ví dụ dưới đây, Facebook dễ dàng chọn ra giúp tôi 100 người (trong ~~850 triệu người dùng Facebook) sống ở California, tuổi từ 18 – 36, yêu thích “space” và làm việc tại Google và Apple. Yahooo. Đó là cái tôi cần.

google- facebook ai đang sợ ai


Trong khi đó, công cụ của Google cho phép bạn lọc theo khu vực, ngôn ngữ và thiết bị hiển thị. Phần lớn sức mạnh của Google nằm ở khả năng trả lời cho bạn câu hỏi: “Người ta đang tìm cái gì?”

Đây là câu trả lời đã giúp Google thành một công ty có giá 200 tỷ $, do vậy chúng tôi không đánh giá thấp nó. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều nếu Google có thể đạt đến mức độ chi tiết như FaceBook đang làm

Dù hiện tại vẫn chưa thể so sánh với Google, Facebook đang là một cái gai mà Google chưa thể nhổ đi. Chỉ là vấn đề thời gian cho tới khi Facebook khai thác khả năng lọc siêu hạng này kết hợp với tính năng tương tự AdSense -self-service cho bất cứ site nào. Sự kết hợp này có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng tới việc làm ăn chính của Google. Coi chừng.

Chưa hết, ngày qua ngày, kho dữ liệu của Facebook về người dùng ngày một dày hơn, một điều mà Google đang cố gắng làm qua Google+ – khiến cho mọi người đăng nhập, chia sẻ thông tin, sở thích của họ. Không phải ngẫu nhiên Google bỗng thấy hứng thú với mảng Social, mà bởi vì Google thực sự đã bị Facebook bỏ lại quá xa trong cuộc chơi này, và điều này là cực kỳ nguy hiểm cho nồi cơm chính của Google: quảng cáo định hướng.

Cuộc chiến này sẽ dẫn đến đâu , nếu hai ông lớn này tiếp tục tung ra thế mạnh của mình. Lịch sử có thay đổi. Mạng xã hội G+ có phải là một giải pháp tối ưu cho cuộc cạnh tranh này.

Xem thêm: Mua phần mềm faceook ở đâu?




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */