Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Quảng cáo hay không quảng cáo?

Người ta nói rằng kinh doanh mà không quảng cáo thí giống như nháy mắt với một cô gái đẹp trong đêm.
quảng cáo hay không quảng cáo


Mạng Internet phát triển đưa ra những hình thức quảng cáo mới, không phải là những hình thức quảng cáo ép đặt mà là những tương tác hai chiều thực sự. Không phải là sự cung cấp thông tin một phía từ doanh nghiệp đến khách hàng mà là sự tương tác nhận lại lợi ích từ cả hai phía. Kinh doanh coi tốc độ, phạm vi là hai yếu tố đem đến sự thành công. Với những ưu việt không thể phủ nhận của mạng toàn cầu Internet, chúng đưa quảng cáo tiếp cận với tốc độ chóng mặt và với mật độ người biết đến rộng lớn.
Quảng cáo trực tuyến trở thành một kênh truyền thông mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Quảng cáo trực tuyến ngày nay rất đa dạng với nhiều kênh quảng cáo khác nhau, các kênh quảng cáo trực tuyến này đều có đặc điểm là tính tương tác rất cao vì thế khả năng lan truyền của quảng cáo trực tuyến khá nhanh, bạn có thể tiến hành quảng cáo trực tuyến theo diện rộng và hiệu quả đạt được không hề thua kém các loại quảng cáo truyền thống, trong khi đó chi phí dành cho quảng cáo trực tuyến là khá linh động và thường thấp hơn so với quảng cáo truyền thống. Nếu bạn là một nhân viên, một quản lý của bộ phận marketing, bạn không nên bỏ qua những kênh quảng cáo trực tuyến có hiệu quả sau đây:
    Các Search engines như Google, Bing, Yahoo: Khi bạn có nhu cầu tìm mua một sản phẩm nào đó, chắc hẳn việc bạn thường hay làm là lên các mạng tìm kiếm Google, Bing, Yahoo để gõ từ khóa tìm kiếm các sản phẩm bạn cần. Do đó, bạn hãy tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm thông qua việc làm seo web, một hình thức tối ưu hóa cho các bộ máy tìm kiếm như google để website bạn có thứ hạng cao trên google. Nếu làm seo web tốt, website của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt khách truy cập hơn thông qua các từ khóa khách hàng tìm kiếm trên mạng tìm kiếm. Bạn cũng có thể kết hợp làm seo web với dịch vụ quảng cáo google adwords do chính google đưa ra để đem lại hiệu quả tốt hơn.

quảng cáo trực tuyến

    Các Social networks như Twitter, Facebook:  Các mạng xã hội này có đặc điểm là rất nhiều người tham gia và do đó có tính lan truyền khá mạnh mẽ trong cộng đồng, một yếu tố rất cần thiết cho một chiến dịch quảng cáo. Việc quảng bá trên các mạng xã hội sẽ giúp website của bạn được nhiều người biết đến. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook do chính Facebook đưa ra. Trong đó facebook xem ra là kênh hiệu quả nhất, thông qua việc sử dụng phần mềm facebook các nhà kinh doanh đang đạt hiệu quả cao.

   Kênh Forums: Forum ngày nay không còn mạnh mẽ như thời gian ban đầu lúc forum mới được biết đến trên mạng internet. Nhưng forum vẫn có chỗ đứng quan trọng vì nó là nơi chia sẻ thông tin, học hỏi kinh nghiệm giữa các thành viên trong một diễn đàn, một cộng đồng mạng. Mọi người có thể tham gia forums, hỏi các vấn đề thắc mắc và nhận được các lời giải đáp nhanh chóng. Do đó nếu tận dụng tốt quảng cáo trên forum thì đây vẫn là một kênh quảng cáo trực tuyến rất đáng đầu tư.
    Emails: Khi lượng khách hàng lớn và bạn nắm thông tin rất nhiều email của khách hàng thì tại sao bạn không thử tận dụng quảng cáo qua việc gửi email cho khách hàng? Thông điệp của bạn có thể đến được rất nhiều người thông qua email. Tuy nhiên, việc quảng cáo qua email cần phải có sự tinh tế và cẩn thận, tránh việc khiến cho khách hàng cảm giác như đang bị làm phiền, email quảng cáo cần thật sự thu hút thì mới đem lại một chiến dịch email marketing thành công được.
quảng cáo nhắm mục tiêu

    Video sites như Youtube, Vimeo: Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều sử dụng ngôn ngữ văn bản, vì đa số khách hàng đều thích cảm giác trực quan. Những đoạn clip hay, độc đáo có thể được lan truyền như những con virus máy tính và không gì có thể ngăn cản được chúng, vậy tại sao bạn không làm những video thật hay để quảng bá cho sản phẩm của mình?
    Blogs: Do internet phát triển mạnh mà các blog ngày nay cũng có nhiều blog thu hút được lượng khách truy cập khá lớn. Không ai có thể phủ định được blog có một sức mạnh rất lớn trong việc truyền tải thông tin. Lựa chọn quảng cáo những blog nào phù hợp với ngành nghề của bạn sẽ giúp bạn kiếm được các khách hàng tiềm năng rất tốt.
    Các site rao vặt: đây cũng là một nguồn giúp bạn tìm kiếm khách hàng. Những website rao vặt có uy tín và được người sử dụng tin tưởng thường sẽ có hàng nghìn hàng triệu người truy cập trong một ngày. Với một lượng khách truy cập lớn như vậy, tại sao bạn không nghĩ là sẽ có rất nhiều khách hàng tìm vào website của bạn thông qua những quảng cáo bạn đặt trên các site rao vặt này?
    Các sự kiện trực tuyến: Khi bạn tham gia một chương trình, sự kiện trực tuyến nào đó. Nhiều người sẽ biết đến bạn. Đó là một cách quảng cáo thông minh và có nhiều hiệu quả. Ví dụ : tham gia các cuộc nói chuyện chuyên đề do trang web nào đó tổ chức, tham gia offline, tham gia đấu giá trực tuyến…
Mỗi kênh truyền thông có những ưu nhược điểm riêng, việc khai thác một cách hiệu quả sẽ  giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */