Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Cách xây dựng backlink hiệu quả



Một trong 3 bước quan trọng của việc tăng thứ hạng của website của bạn là việc bạn xây dựng linkbuilding cho website của bạn. Hiện nay có nhiều mô hình xây dựng link: mô hình Link Pyramid và Link Wheel. Tuy nhiên với những lĩnh vực hay dự án seo khác nhau mà mô hình được lựa chọn. Tuy nhiên xét về hiệu quả của cả quá trình thì Link Pyramid vẫn là mô hình được đánh giá cao nhất..Link Pyramid là một chiến thuật xây dựng backlink rất hiệu quả đòi hỏi khá công phu và đòi hỏi thời gian đầu tư khá lớn, nhưng tác động của nó đối với việc cải thiện thứ hạng trên máy tìm kiếm cũng đáng với công sức mà chúng ta đã bỏ ra để xây dựng “cái tháp” đó.
Link Pyramid
Mô hình Link Pyramid

Nói theo một cách dễ hiểu, Link Pyramid mô hình link dạng cây.  Link Pyramid được xem như là một hình thức xây dựng “Backlink to backlink“, tức là chúng ta sẽ trỏ backlink qua nhiều lớp website khác nhau và rồi cuối cùng là trỏ về website chính mà ta cần tăng thứ hạng. Link Pyramid có thể được chia theo 3 hay 4 tầng tùy theo khả năng của mỗi người, nhưng trong bài này mình sẽ lấy mô hình 4 tầng như sau:
Xây dựng mô hình Link Pyramid như thế nào?
Tầng thứ 1:

Đây là tầng cao nhất, nghĩa nó chính là website đích mà bạn cần tăng thứ hạng thông qua chiến thuật xây dựng backlink này. Ví dụ bạn seo cho web: phần mềm facebook .Và tất cả những backlink được trỏ về site này mình sẽ đặt vào các website ở tầng thứ 2.

web 2.0


Tầng thứ 2:
Đây là tầng mà bạn sẽ sử dụng các dịch vụ cho phép đăng tải thông tin có kèm backlink có thứ hạng cao như Youtube, Sqidoo, Tumblr, Blogspot, WordPress..v..v..Tuy nhiên tùy hình thức mất phí hoặc trả phí.Lập các web 2.0 như Blogspot, WordPress.., google site là những cách thức miến phí được lựa chọn nhiều mà lại đem lại hiệu quả. Phải kể google site một công cụ đang được đánh giá cao nhất. Khuyên bạn không nen bỏ qua. "Link ở tầng này trỏ về tầng 1" - không trỏ ngang nhau.

forum

Tầng thứ 3:
Tầng này được hiểu như là các website mà bạn thường xuyên lui tới để xây dựng backlink như các blog có PR cao chứa backlink dofollow, forum, website .EDU, .GOV. Tuy các đuôi gov hay edu có chất lượng tuy nhiên không nên lạm dụng nên đi link đa dạng domain tránh thuật toán.
Như ở tầng 2 mình có nói, ở tầng 3 này là bạn sẽ đăng các backlink trỏ về tầng 2 vào các website theo các tiêu chí mình vừa liệt kê.

Tầng thứ 4:

Đây là tầng cuối cùng cũng như tầng thấp nhất, ở tầng này chúng ta không cần phải viết bài hay xây dựng backlink gì cả mà sẽ làm các công việc mà bạn vẫn thường hay làm khi bắt đầu SEO một website như submit RSS, Ping, đăng lên mạng xã hội…v..v..Và những website mà bạn làm các công việc này được lấy ở tầng thứ 3.

Những lợi ích mà mô hình này đem lại:
Mô hình tuy dày công sức và thời gian xây dựng nhưng sẽ mang lại những hiệu quả lâu dài.
- Tăng thứ hạng website một cách bền vững.
- Đa dạng hóa các domain trỏ về
- Không lo các thuật toán của Google đụng phải. nếu có bị ông lớn phạt thì cũng đụng đến tầng 2 trước
- ...
Đây là bài viết được kết hợp từ việc sưu tầm cùng một số kinh nghiệm cá nhân của mình thế nên còn nhiều sai sót bạn có thể góp ý thêm. Mong rằng chúng sẽ hữu ích cho bạn. Seo là một công việc mất thời gian những khi đạt được thành quả thì thì thật vui đó. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
/* LIKE G+ SHARE */